đồng hồ điện tử

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Nguyễn Thị Dung)

    *** CHÀO MỪNG CÁC BẠN GHÉ THĂM THƯ VIỆN SINHHOCC2 *** MONG CÁC BẠN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN ĐỂ WEBSITE NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN ***

    Bài 1. Bài mở đầu

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Bùi Thanh Long (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:22' 19-01-2011
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 26
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 1 Bài mở đầu
    I. Vị trí con người trong tự nhiên
    II. Nhiệm vụ của môn Cơ thể người và vệ sinh
    III. Phương pháp học tập môn cơ thể người và vệ sinh
    Hoạt động1 tìm hiểu vị trí của con người trong tự nhiên
    Trong Sinh học 7, các em đã học các ngành động vật nào?
    Lớp động vật nào trong ngành động vật có xương sống có vị trí tiến hóa cao nhất
    Các em đọc thông tin trong SGK xác định những đặc điểm nào dưới đây chỉ có ở người, không có ở động vật và đánh dấu x vào đầu câu đó
    Đi bằng hai chân
    Sự phân hóa của bộ xương phù hợp với chức năng lao động bằng tay và đi bằng 2 chân
    Nhờ lao động có mục đích, con người đã bớt lệ thuộc vào thiên nhiên
    Răng phân hóa thành răng nanh, răng cửa và răng hàm
    Có tiếng nói chữ viết, có tư duy trừu tượng và hình thành ý thức
    Phần thân của cơ thể có 2 khoang: ngực và bụng, ngăn cách nhau bởi cơ hoành
    Biết dùng lửa và nấu chín thức ăn
    Não phát triển, sọ lớn hơn mặt
    x
    x
    x
    x
    x
    Hoạt động 2: Nhiệm vụ của Sinh học 8 là gì?
    Các em đọc thông tin SGK, quan sát hình 1-1,2,3. Hãy cho biết kiến thức về cơ thể người và vệ sinh có quan hệ mật thiết với những ngành nghề nào trong xã hội?
    Các nghề sau đây nghề nào liên quan nhiều nhất đến môn cơ thể người và vệ sinh
    Hoạt động 3 Tìm hiểu phương pháp học tập bộ môn Sinh học 8
    Các em đọc thông tin SGK, cho biết phương pháp học chủ yếu để học Sinh học 8 là gì?
    Đáp án
    Quan sát, thí nghiệm và vận dụng điều đã biết vào cuộc sống hàng ngày
    Bằng kiến thức đã học các em trả lời các câu hỏi sau
    Đặc điểm cơ bản để phân biệt người với động vật là gì?
    Để học tốt môn học em cần thực hiện các phương pháp nào?
    Công việc về nhà
    1. Trả lời các câu hỏi và bài tập bài 22 SGK
    2. Đọc trước bài 2 Cấu tạo cơ thể người
    Avatar

    I. VỊ TRÍ CỦA CON NGƯỜI TRONG TỰ NHIÊN

     

    Sinh học 8 Bài 1: Bài mở đầu

     

    Trong các lớp động vật có xương sống thì lớp Thú là lớp có vị trí tiến hóa cao nhất.

    Về vị trí phân loại, loài người thuộc lớp Thú, ngành động vật có xương sống.

    Cấu tạo chung của cơ thể người rất giống cấu tạo chung của cơ thể động vật có xương sống, đặc biệt là lớp Thú: có lông mao, đẻ con, có tuyến sữa và nuôi con bằng sữa mẹ…

    Tuy nhiên, có những đặc điểm chỉ có ở người mà không có ở động vật:

    + Sự phân hóa của bộ xương phù hợp với chức năng lao động và đi bằng hai chân.

    + Nhờ lao động có mục đích, nên bớt lệ thuộc vào thiên nhiên.

    + Có tiếng nói, chữ viết, có tư duy trừu tượng và hình thành ý thức.

    + Biết dùng lửa để nấu chín thức ăn.

    + Não phát triển, sọ lớn hơn mặt.

    II. NHIỆM VỤ CỦA MÔN CƠ THỂ NGƯỜI VÀ VỆ SINH

    Có 2 nhiệm vụ:

    + Nối tiếp chương trình sinh học lớp 7 nhằm hoàn thiện những hiểu biết về thế giới động vật, giúp ta thấy rõ loài người có nguồn gốc động vật nhưng đã vượt lên vị trí cao nhất về mặt tiến hóa. Nhờ có lao động mà bớt lệ thuộc vào thiên nhiên.

    + Giúp tìm hiểu đặc điểm cấu tạo và chức năng của cơ thể từ cấp độ tế bào đến cơ quan, hệ cơ quan và cơ thể trong mối quan hệ với môi trường và những cơ chế điều hòa các quá trình sống.

     đề ra các biện pháp rèn luyện thân thể, bảo vệ sức khỏe, giúp ta có được hiểu biết khoa học để có ý thức và hành vi bảo vệ môi trường.

    Kiến thức cơ thể người liên quan đến nhiều ngành khoa học như: y học, tâm lí học, hội họa…

    III. PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP MÔN HỌC CƠ THỂ NGƯỜI VÀ VỆ SINH

    Phương pháp học tập phù hợp là: kết hợp quan sát, thí nghiệm và vận dụng kiến thức kĩ năng vào thực tế cuộc sống.

     

    HỆ THỐNG SƠ ĐỒ HÓA

     

     

     
     
     
    Gửi ý kiến

    Website của các thành viên
    Website Phan Tuấn Hải
    Lượt truy cập: 405
    Website Ngô Tùng Toại
    Lượt truy cập: 104
    Websile Đàm Đại
    Lượt truy cập: 91
    Toán Tiểu Học Pl
    Lượt truy cập: 90

    Thành viên tích cực
    0-avatar
    Đàm Thị Thúy Hằng
    Điểm số: 1290
    Avatar
    Trần Công Hiến
    Điểm số: 999
    Avatar
    Nguyễn Quang Sơn
    Điểm số: 981
    Avatar
    Cao Thi Thuy
    Điểm số: 861
    No_avatarf
    nguyễn hồng hạnh
    Điểm số: 765
    Avatar
    Nguyễn Phú Quốc
    Điểm số: 762
    No_avatar
    Lâm Quốc Khanh
    Điểm số: 579
    No_avatar
    Hướng Thị Minh Anh
    Điểm số: 567

    HTML bài 5

    Xin chào các bạn đến với trang web của mình. Chúc các bạn học tập thật tốt nhé!